Xu hướng du lịch tiết kiệm tại Hồng Kông (Trung Quốc)

Kể từ sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch. Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, xu hướng du lịch tiết kiệm chi tiêu đang là ưu tiên hàng đầu của các khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, chị Laura Li, một du khách Trung Quốc đã lựa chọn đi du lịch tại Hồng Kông (Trung Quốc). Tuy nhiên, chị Li không thuê khách sạn ở đây, mà lựa chọn nghỉ lại ở Thâm Quyến để thuê được phòng với mức giá và chất lượng tốt hơn. Trong hai ngày du lịch Hồng Kông (Trung Quốc), chị Li còn chọn di chuyển bằng tàu điện hoặc đi bộ để khám phá địa điểm tham quan nổi tiếng, thay vì mua sắm trong các trung tâm thương mại như những chuyến du lịch khác. 

Các chuyên gia trong ngành nhận định, sự thay đổi trong thói quen chi tiêu của khách du lịch đến từ Trung Quốc chủ yếu là do nền kinh tế Trung Quốc còn chưa phục hồi hoàn toàn, vì vậy người dân không chi tiêu nhiều khi đi du lịch như trước. 

Hồng Kông (Trung Quốc) vốn thu hút khách du lịch nhờ vào lợi thế văn hóa và mua sắm. Tuy nhiên gần đây, hai yếu tố này không còn là lợi thế của ngành du lịch địa phương do chính sách mở cửa, giảm thuế của Trung Quốc. Điều này dẫn tới một sự thay đổi rõ rệt trong phương thức du lịch và thói quen chi tiêu của khách du lịch tới đây.  

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT