Xử vụ 70 giang hồ hỗn chiến ở Phú Quốc: Người nhận tội, kẻ nói bị mớm cung

Tại phiên tòa xét xử 70 bị cáo trong vụ tranh giành bảo kê đất khiến 2 người chết, xảy ra tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; nhiều bị cáo tỏ ra ăn năn hối lỗi, thừa nhận hành vi, nhưng cũng có bị cáo phủ nhận vai trò, cho rằng cáo trạng truy tố không đúng người, không đúng tội.

Bị cáo Đoàn Thiên Long, sinh năm 2001, người trực tiếp bắn súng khiến 2 người chết bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi, thừa nhận mọi tội trạng. Đoàn Thiên Long bị truy tố về tội Giết người và tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.  

Bị cáo Nguyễn Văn Thái, tức Thái bus, 1 trong 4 đối tượng được xác định chủ mưu, cầm đầu vụ án cũng đồng tình với cáo trạng truy tố, không có ý kiến gì. Trong khi đó, bị cáo Bùi Minh Trung, tức Trung Cà Mau, cho rằng tội danh trong cáo trạng truy tố mình là không phù hợp, cho rằng bản thân bị điều tra viên "mớm cung" để đủ điều kiện truy tố.

Ngoài ra, một bị cáo khác là Phạm Anh Hiếu, sinh năm 1990, cũng cho rằng mình bị truy tố về tội danh Giết người là rất nặng, vì khi ẩu đả xảy ra, bản thân Hiếu vì sợ nên đã trốn vào xe chứ không tham gia hỗn chiến. Phiên toà vẫn đang tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam