Xuân biên cương ấm áp nghĩa tình

Những ngày cận kề Tết nguyên đán Giáp Thìn, tại trung tâm các xã biên giới của tỉnh Điện Biên nhộn nhịp hơn bởi có các cán bộ tỉnh, huyện và chiến sỹ Bộ đội biên phòng tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 nhằm góp phần giúp người dân khu vực biên giới đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Ghi nhận của phóng viên THQH tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, địa phương được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên chọn tổ chức điểm sau đó nhân rộng tới tất cả 29 xã biên giới trên địa bàn.

Ngay từ sáng sớm, chị Chư ở bản Hồ Chim cũng như hàng trăm người dân ở các thôn bản đã háo hức, lặn lội từ nhà đến trung tâm xã tham gia chương trình và nhận những phần quà rất ý nghĩa từ gian hàng Tết không đồng.

Ngày hội năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài gian hàng Tết 0 đồng với hàng nghìn mặt hàng gồm quần áo ấm, nhu yếu phẩm dành tặng gia đình hoàn cảnh khó khăn đón tết còn tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ; hội thi gói bánh chưng, các trò chơi dân gian truyền thống thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ và người dân tham gia. Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên đã trao gần 730 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín, con nuôi biên phòng, quần chúng tiêu biểu trong bảo vệ an ninh biên giới quốc gia. Ngoài ra còn gói hơn 4.000 chiếc bánh chưng để tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách khu vực biên giới.

Theo kế hoạch, từ 20 – 28/1, các đồn biên phòng sẽ phối hợp với UBND các xã biên giới của tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, gắn với “Ngày hội biên phòng toàn dân” để chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trên khắp dải biên cương nơi cực Tây của Tổ quốc, đào rừng đã bung hoa khoe sắc và màu xanh áo lính đang hòa cùng sắc phục đồng bào, tạo nên bức tranh thắm tình đoàn kết – quân dân. Sự sẻ chia, chăm lo kịp thời cho người nghèo thông qua chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” đang góp phần làm nên những cái Tết ấm áp nghĩa tình nơi biên cương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quốc Hưng -

Sỹ Cường