Alo cử tri: Thái Bình - Người dân phản đối xây dựng chợ Thuận Vi

Được xây dựng cách đây gần 1 thế kỷ, chợ Thuận Vi, xã Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm trước. Thế nhưng, dự án xây dựng mới chợ Thuận Vi trong quá trình triển khai đã vấp phải sự phản đối của người dân khiến cho 12 năm nay vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Ghi nhận của PV chương trình Alo cử tri.

Nhếch nhác … Xập xệ … Chật hẹp … ô nhiễm môi trường … đây là những hình ảnh được ghi nhận được tại chợ Thuận Vi. Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của chợ, năm 2012, UBND tỉnh Thái Bình đã cấp phép đầu tư xây dựng chợ. Khi CĐT bắt tay vào triển khai thì cũng là lúc vấp phải sự phản đối của người dân.

Tháng 3/2012, UBND tỉnh Thái Bình đã cấp phép đầu tư cho cho Công ty TNHH Tuấn Vang thuê đất để xây dựng chợ Thuận Vi. Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa được bàn giao mặt bằng nhưng Công ty này vẫn tự ý xây dựng nhiều hạng mục công trình không có trong bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng xây dựng khiến người dân bất bình.

Từ nhiều năm nay, người dân đã làm đơn kiến nghị gửi lên các cấp có thẩm quyền của tỉnh Thái Bình. Dù đã có nhiều cuộc đối thoại,  nhưng đến lúc này, vẫn chưa thể tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Theo quy định, khi lập điều chỉnh quy hoạch, điều tiên quyết là phải lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Thời gian tới, nếu chính quyền không giải quyết triệt để thì việc triển khai chợ Thuận Vi sẽ còn tiếp tục khó khăn. Điều này càng đáng quan tâm hơn khi xây dựng chợ lại là một trong các tiêu chí để Bách Thuận về đích xã nông thôn mới tới năm 2025. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam