Học lịch sử thực địa có gì thú vị?

Một tiết học không có bảng đen, phấn trắng; các thiết bị cung cấp thông tin, hỗ trợ cho bài giảng cũng không phải là sách vở hay màn hình máy chiếu. Bên cạnh đó, đội ngũ trợ giảng còn mang đến cho tiết học thực địa lịch sử địa phương của giáo viên và các em học sinh Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ nhiều điều thú vị.

Ở tiết học thực địa mang tên “Lịch sử và cuộc sống”, bảng đen, phấn trắng và thiết bị cung cấp thông tin, hỗ trợ cho bài giảng được thay thế bằng các hiện vật, chứng tích lịch sử tiêu biểu tại di tích Đồi A1.

Tiết học thực địa còn có một trợ giảng đặc biệt đó là cựu chiến binh Phạm Đức Cư - một chiến sĩ Điện Biên năm xưa với những câu chuyện lịch sử hết sức chân thực.

Nếu nhiều năm trước, các hoạt động ngoại khóa đơn giản là hình thức trải nghiệm hay tham quan di tích lịch sử thì nay việc tổ chức dạy học thực địa đối với môn lịch sử địa phương đang là xu hướng mới - để thấy rằng, học lịch sử không hề khô khan mà còn có thể vừa học, vừa chơi và trau dồi các kiến thức, kỹ năng một cách hiệu quả.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam