28 quốc gia miễn thị thực song phương với Việt Nam

Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đàm phán, ký kết các hiệp định miễn thị thực song phương để tạo điều kiện cho công dân Việt Nam ra nước ngoài. Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao chiều nay.

Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 và chỉ trong 2 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Dù Việt Nam đã kí kết các thỏa thuận miễn thị thực đối với một số nước nhằm thu hút du lịch, tuy nhiên, công dân Việt Nam lại gặp nhiều trở ngại khi xin visa du lịch khi rất ít nước có động thái này.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng nhấn mạnh, thời gian tới, với sự vào cuộc mạnh mẽ, vị thế của Việt Nam sẽ tăng lên, Bộ ngoại giao sẽ triển khai các hoạt động để công dân Việt Nam ra nước ngoài cũng đảm bảo như công dân nước ngoài vào Việt Nam

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục thực hiện chỉ đạp của Chính phủ, sẽ đàm phán và ký kết miễn thị thực song phương giữa 2 nước với nhiều quốc gia nhằm tạo điều kiện hoạt động xuất nhập cảnh thông thoáng hơn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam