389 nghệ sĩ đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú

Sáng nay 6/3, tại Nhà Hát lớn, Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 10. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch cùng các nghệ sĩ và thân nhân gia đình các nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu đợt này.

Lần trao tặng thứ 10 có 389 nghệ sĩ, trong đó 125 Nghệ sĩ nhân dân và 264 Nghệ sĩ ưu tú đã được vinh danh trên các lĩnh vực: Sân khấu, âm nhạc, điện ảnh, múa, phát thanh - truyền hình. Có thể nói đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi nghệ sĩ, là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những cống hiến của các nghệ sĩ ở lĩnh vực mà họ theo đuổi.

Danh hiệu và sự ghi nhận ngày hôm nay sẽ là nguồn cổ vũ, động viên để các nghệ sĩ tiếp tục có những cống hiến, sáng tạo tích cực hơn nữa, thực hiện sứ mệnh đem đến cho công chúng những tác phẩm giá trị, chất lượng, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, lan tỏa niềm tự hào và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chúc Linh -

Minh Quốc