6 người thiệt mạng do đâm dao ở Canada

6 người thiệt mạng do đâm dao ở Canada; Peru bắt 2 nghi phạm lên kế hoạch tấn công Israel... là những tin trong cụm tin quốc tế tối nay 9/3.

 6 NGƯỜI THIỆT MẠNG DO ĐÂM DAO Ở CANADA

Sáu người đến từ Sri Lanka, bao gồm một phụ nữ 35 tuổi cùng các con và một người đàn ông 40 tuổi đã bị đâm tử vong ở thủ đô Ottawa, Canada. Các nạn nhân được tìm thấy bên trong một ngôi nhà ở ngoại ô phía Tây Nam Barrhaven. Cảnh sát ngay sau đó đã bắt giữ một nam sinh viên 19 tuổi đến từ Sri Lanka. Nam thanh niên đã bị buộc 6 tội giết người cấp độ một và một tội cố ý giết người. Vụ việc làm rung động một đất nước ít khi xảy ra vụ giết người hàng loạt.

PERU BẮT 2 NGHI PHẠM LÊN KẾ HOẠCH TẤN CÔNG ISRAEL

Cảnh sát Peru hôm qua 8/3 cho biết, họ đã bắt được một người Iran và một công dân Peru được cho là đang lên kế hoạch tấn công một người Israel tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Vụ bắt giữ được thực hiện sau một cuộc điều tra phối hợp với các cơ quan tình báo quốc tế. Các nhà chức trách đã xác định được người Israel sẽ là mục tiêu trong vụ tấn công và quyết định không tiết lộ tên người này vì lý do an ninh.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam