Agribank giảm lãi suất cho vay lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Như vậy, đây là lần thứ sáu kể từ đầu năm 2023, Agribank giảm lãi suất cho vay.

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tính đến thời điểm hiện tại, lãi suất cho vay của Agribank đã giảm mạnh với mức giảm từ 2% đến 4%/năm so với đầu năm. Theo đó, đối với nhu cầu vay mới phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mức lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 5%/năm, lãi suất cho vay trung dài hạn chỉ từ 8%/năm.

Trước đó, Agribank đã thực hiện chương trình giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay trên toàn bộ dư nợ trung dài hạn hiện hữu của khách hàng, thời gian áp dụng từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/9/2023. Có khoảng 2 triệu khách hàng được hỗ trợ với tổng số tiền được giảm theo chương trình này là hơn 1.000 tỷ đồng. Với mức lãi suất cho vay hiện nay, Agribank mong muốn được chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng đồng thời triển khai các chương trình hỗ trợ khác để khách hàng tiếp cận vốn vay ưu đãi, như triển khai hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách Nhà nước; dành quy mô 30.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội… góp phần hiện thực hóa Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Quốc hội, Chính phủ.

Thùy Trang