Alo cử tri: NTEA Group bị tố không minh bạch dòng tiền?

Chuyên mục Alo Cử tri tiếp tục thông tin về dự án kêu gọi góp vốn nhận lãi suất cao của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ntea Việt Nam. Đã có hàng trăm người tin tưởng và xuống tiền góp vốn. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm nhiều nhà đầu tư không những không nhận được tiền lãi như đã cam kết, mà nguy cơ tiền gốc cũng không thể rút ra. Điều đáng nói là trong lúc những nhà đầu tư cũ đang bất lực thì lãnh đạo công ty này vẫn tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư mới.

Vị Chủ tịch kiêm TGĐ Ntea khẳng định đã dừng huy động vốn từ tháng 6.2022. Tuy nhiên, theo Hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh đã ký này, đến cuối tháng 7.2022 công ty Ntea vẫn tiếp tục huy động vốn với mức lãi suất cao gấp 3 ngân hàng trong tình cảnh công ty này không có khả năng trả gốc lẫn lãi như cam kết.

Để tiếp tục thuyết phục nhà đầu tư mới góp vốn, công ty này nghĩ ra cách thông báo về việc mua lại tòa nhà Đại Phát ở đường Duy Tân. Nghe vậy, nhà đầu tư này nghĩ công ty vẫn đang làm ăn được nên đã vận động thêm người nhà góp vốn gần 3 tỷ đồng.
Nhà đầu tư

Sau khi được 1 món tiền để mua nhà ở Duy Tân nhưng thực ra không mua, khi tôi hỏi cái nhà ở Duy Tân như thế nào, không mua được thì giả tiền cho mọi người. Nó bảo người ta không bán nữa, không bán nữa thì phải trả tiền cho mọi người chứ, nhưng nó cũng không trả.

Đây là tòa nhà mà Ban lãnh đạo Ntea truyền thông cho nhân viên rằng công ty sẽ mua để nhân viên đi huy động tiền, tuy nhiên, thực tế chỉ là bánh vẽ.

Hiện tại, Vợ chồng Chủ tịch Ntea đã ly hôn, trụ sở công ty đã thay đổi 4 lần và thường xuyên đóng cửa. Phó tổng giám đốc thì đã nộp đơn nghỉ việc. Còn hàng trăm nhà đầu tư không biết bao giờ và bằng cách nào và tìm đến ai để có thể đòi được tiền của mình.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Cát Sinh -

Minh Công