Alo cử tri: Xe ô tô bị đánh cắp, chủ xe loay hoay làm lại "khai sinh" cho phương tiện

Phương tiện bị đánh cắp và may mắn tìm lại được, nhiều chủ phương tiện rất vui mừng. Tuy nhiên, vui chẳng được bao lâu khi ngay sau đó chủ phương tiện phát hiện ra không thể sử dụng xe vì các thủ tục liên quan đến việc đăng ký lại cho phương tiện gặp nhiều khó khăn. Các băn khoăn này đã được gửi đến đường dây nóng của Alo cử tri.

Nằm trong bãi xe mấy tháng nay…chiếc ô tô này chưa biết khi nào mới được đưa vào sử dụng.   Anh Hoàng cho biết: 2 năm trước xe anh bị người lạ đánh cắp…mặc dù cuối năm ngoái gia đình đã tìm được xe. Nhưng thủ tục làm đăng ký lại gặp nhiều khó khăn. Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội từ chối tiếp nhận thủ tục đăng ký lại cho xe

Trao đổi với phóng viên, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết: Theo thông tư 58/ 2020 ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định xe bị cắt hàn hoặc nộp lại số khung số máy không đúng thì không giải quyết đăng ký. Về việc này, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đã phát hiện oto trên đã có sự thay đổi về số khung, biển số. Nên chiếu theo quy định là không thế cấp lại đăng ký.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia. Trong trường hợp này gia chủ đã tìm lại được xe. Thông qua các hồ sơ và thẩm định. Tòa án cũng đã phán quyết chiếc ô tô trên là của chính chủ. Anh Hoàng là bị hại nên hoàn toàn có thế giải quyết cấp lại đăng ký

Việc cấp lại đăng ký cho những chiếc xe thế này vẫn đang tranh cãi và có nhiều ý kiến trái chiều và khác nhau. Trên thực tế, những chiếc xe rơi vào tình trạng tương tự mặc dù sau khi tìm lại được những vẫn chưa biết bao giờ mới được tái sử dụng trở lại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Việt Hà