Anh thúc đẩy dự luật khẩn cấp cho ‘kế hoạch Rwanda’

Toà án Tối cao Anh hôm qua 15/11, đã phủ quyết kế hoạch của chính phủ về việc chuyển người xin tị nạn đến Rwanda. Ngay sau đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tuyên bố sẽ thúc đẩy một lự luật khẩn cấp nhằm tiếp tục triển khai kế hoạch này.

‘Kế hoạch Rwanda’ là trọng tâm của chính phủ Anh tại thời điểm hiện tại. Theo kế hoạch, Anh sẽ gửi hàng chục nghìn người xin tị nạn đến đất nước ở Đông Phi này nhằm ngăn dòng người di cư bất hợp pháp. Tuy nhiên, Toà án Tối cao của Anh cho biết, dựa trên những bằng chứng hiện tại, có khả năng những người xin tị nạn được gửi đến Rwanda sẽ bị trục xuất.

Tuy nhiên, chính phủ Anh vẫn chưa từ bỏ kế hoạch này.

Ông Sunak cũng cho biết ông sẽ không ngần ngại viết lại luật trong nước cũng như xem xét lại các mối quan hệ quốc tế nếu kế hoạch này tiếp tục bị chặn.

“Kế hoạch Rwanda” là trọng tâm trong chính sách nhập cư của Thủ tướng Anh Rishi Sunak trước cuộc bầu cử vào năm tới, trong bối cảnh một số cử tri lo ngại về số lượng người xin tị nạn tại nước này đang gia tăng nhanh chóng. Ông cũng kỳ vọng các chuyến bay đầu tiên tới Rwanda sẽ được thực hiện vào đầu năm tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!