Áp dụng công nghệ quản lý giao thông sẽ giúp giảm thiểu tiêu cực

Thảo luận ở Tổ sáng 10/11 về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sáng nay, các đại biểu Quốc hội đồng tình với quy định việc áp dụng công nghệ trong chỉ huy giao thông, giám sát hành trình, đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

Theo đại biểu, người điều khiển phương tiện vừa là chủ thể được bảo vệ, vừa là nhân tố chính gây mất an toàn giao thông. Luật này cần quy định dùng công nghệ để có thể giám sát hiệu quả được người điều khiển phương tiện, thay cho các giải pháp tuần tra truyền thống.

Việc triển khai giao thông thông minh là xu hướng cấp thiết trong quản lý điều hành và chỉ huy giao thông. Vấn đề đặt ra là cần quy định liên thông giữa các cơ sở dữ liệu do 2 bộ quản lý là Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải.

Theo Đại tướng Tô Lâm, việc áp dụng triệt để công nghệ quản lý giao thông sẽ giúp giảm thiểu các tiêu cực cho người dân.

Ý kiến khác cho rằng, đối với phương tiện vận tải phải đảm bảo điều kiện có thiết bị giám sát hành trình. Đề nghị việc giám sát này phải giao cho cảnh sát giao thông để kịp thời xử lý ngay các hành vi vi phạm có thể gây ra tai nạn

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam