ASEAN hướng tới khu vực hàng đầu thế giới về phòng chống thiên tai

Sáng 9/10, Hội nghị thường niên lần thứ 43 của ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai đã chính thức khai mạc. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, các quốc gia đã đạt được nhiều kết quả thiết thực về tất cả các mặt của quá trình phòng, chống thiên tai, từ đánh giá và giám sát, phòng ngừa, ứng phó và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, đến tăng cường khả năng chống chịu thiên tai.

Bên cạnh đó, quy tắc tài chính Quỹ Quản lý thảm họa và Ứng phó khẩn cấp ASEAN (ADMER) cũng đã được sửa đổi, giúp huy động nguồn lực từ cộng đồng và sẵn sàng để hành động sớm trước thiên tai.

Hội nghị lần này sẽ tiếp tục cho ý kiến và thông qua một số nội dung chính về: Triển khai quyết định của Lãnh đạo cấp cao có liên quan; Cập nhật kết quả thực hiện Chương trình công tác Hiệp định ASEAN về quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp 2021-2025. Cùng với đó, các đại biểu sẽ cùng nhau trao đổi để trình Hội nghị Bộ trưởng thông qua “Tuyên bố Hạ Long về Tăng cường hành động sớm trong quản lý thiên tai khu vực ASEAN” và thảo luận về Quy định tài chính của Quỹ Quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp ASEAN; nội dung hợp tác, thỏa thuận với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và cập nhật kết quả thực hiện các hoạt động quản lý thiên tai khu vực ASEAN trong thời gian qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam