Bãi giữ xe trái phép quanh hồ Hoàn Kiếm: Phạt kịch khung để răn đe không tái phạm

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, vừa xử lý hàng loạt điểm trông giữ xe tự phát, có hành vi chiếm dụng lòng đường, vỉa hè và “chặt chém” người dân gửi xe để đi chơi dịp Tết Trung thu tại khu vực phố cổ.

Lực lượng chức năng vừa xử lý một số bãi trông giữ xe chiếm dụng diện tích 20m với số tiền xử phạt là 14.000.000 đồng; 1 bãi chiếm dụng diện tích dưới 10m xử phạt số tiền 5.000.000 đồng; 1 bãi tự phát ở chợ Trung thu Hàng Mã phạt số tiền 2.500.000 đồng và xử phạt 1 bãi xe được cấp phép tại khu vực Vườn hoa Con Cóc với số tiền 20.000.000 đồng…

Được biết, các điểm trông giữ xe tự phát chủ yếu “mọc” lên vào thời điểm có đông người dân đi chơi Tết Trung thu ở khu vực phố Hàng Mã. Chủ các điểm trông giữ xe thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe và giá vé có thể bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.

Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã thẳng tay xử lý, không nhân nhượng và "dù ai là người đứng ra nhận trông giữ xe, hay "bảo kê" cho các điểm này thì đơn vị cũng mạnh tay giải quyết triệt để. Chúng tôi không dung túng cho cái xấu, không để các đối tượng lợi dụng trục lợi".

 

Thúy Hiền