Bắt giữ đối tượng cướp tài sản ngân hàng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An

Bắt giữ đối tượng cướp tài sản ngân hàng tại thị xã Cửa Lò; Bắt giữ vụ vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam; Nguyên nhân vụ lật xe tại Kon Tum do tài xế không làm chủ tốc độ... là những thông tin trong bản tin ngày hôm nay 4/2.

BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG CƯỚP TÀI SẢN NGÂN HÀNG TẠI THỊ XÃ CỬA LÒ

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ vụ cướp tài sản tại một chi nhánh ngân hàng đóng trên đường Bình Minh, phường Thu Thủy, Thị xã Cửa Lò vào ngày 01/02. Đối tượng bị bắt là Đinh Khương Linh (sinh năm 1986, trú tại tỉnh Nghệ An).

Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận do tham gia đánh bạc trên mạng nợ nần, túng quẫn nên đã gây án cướp ngân hàng táo tợn nói trên để lấy tiền trả nợ. Được biết, đây là đối tượng đã có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 1/2/2024, đối tượng này đã táo tợn xông vào phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Nghệ An, sử dụng hung khí đe dọa, uy hiếp nhân viên và cướp số tiền 46 triệu đồng, sau đó nhanh chóng bỏ trốn.

BẮT GIỮ VỤ VẬN CHUYỂN MA TUÝ LỚN TỪ LÀO VỀ VIỆT NAM

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển ma tuý lớn từ Lào về Việt Nam. Đồng thời, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ ngày 29/1, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1974, trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế) là hành khách trên xe khách có biển kiểm soát Lào chạy tuyến Thà Khet, Lào - Huế có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại đây, lực lượng biên phòng phát hiện bên trong túi áo đối tượng Nguyễn Thanh Hùng mang theo có 2020 viên nén màu hồng, nghi là ma túy tổng hợp. 

NGUYÊN NHÂN VỤ LẬT XE TẠI KON TUM DO TÀI XẾ KHÔNG LÀM CHỦ TỐC ĐỘ

Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Kon Tum) xác định nguyên nhân ban đầu của vụ lật xe khách mang biển kiểm soát 47B-005.29, xảy ra trên địa bàn xã Đăk Kroong (huyện Đăk Glei) là do tài xế điều khiển xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong cua khiến xe mất lái và tự gây tai nạn.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cồn qua hơi thở đối với tài xế Phan Văn Nhật và cho kết quả đo là 0,000 mg/l. Hiện đơn vị đang chờ kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu và thử các chất ma túy của tài xế. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách 37 người gồm 32 hành khách và 5 nhân viên của nhà xe.

Đến sáng ngày 4/2, sức khỏe tất cả nạn nhân trong vụ lật xe khách đã cơ bản ổn định và xuất viện, không xảy ra trường hợp tử vong. Cùng ngày, đại diện lãnh đạo huyện Đăk Glei đã thăm hỏi, hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi người bị thương trong vụ tai nạn.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam