• 1353 lượt xem
  • 18:50 29/07/2023
  • Xã hội

Bát hương, bàn thờ ngập kín ven bờ sông Hồng và Hồ Tây

Sông Hồng và hồ Tây ở Hà Nội đang hứng chịu cảnh tượng chưa từng thấy. Nhiều bát hương, bàn thờ nằm la liệt ven bờ và dưới đáy sông. Suốt thời gian dài, việc đổ bát hương, đồ thờ cúng bừa bãi xuống sông, hồ của người dân đang ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, cảnh quan nơi đây. Ghi nhận của PV THQHVN!

Từng mảnh sứ vỡ, đồ thờ nổi lên như hàng nghìn lưỡi dao sắc nhọn… Đây là những hình ảnh được ghi lại tại bãi bồi sông Hồng dưới chân cầu Long Biên. Bên cạnh đó, đủ loại rác, phế thải bao trùm bờ bãi sông Hồng. Thậm chí có cả những con vật phóng sinh chết thối lềnh phềnh trên sông. Cạnh trụ cầu, nhiều bức tượng, đồ thờ cúng được xếp gọn không rõ lý do.  

Trước đây, khu vực bãi giữa sông Hồng từng hoang sơ, nay khu vực này đang trở thành điểm thu hút khách du lịch. Những đồ thờ cúng, bát hương vỡ xuất hiện không chỉ gây mất mỹ quan, còn tiềm ẩn nguy hiểm cho người xung quanh.

Theo quan niệm lâu đời, đồ thờ cúng gia đình bị thay thế mang vất xuống sông, hồ cho "mát mẻ". Tuy nhiên theo Phật giáo, điều này vừa gây lãng phí, lại gây ô nhiễm môi trường, nhất là môi trường nước. Những bát hương, đồ thờ, rác thải đổ ra biển không hết lại bị đẩy dạt vào sông.

Theo các chuyên gia, nếu không xử lý kịp thời, những sông hồ lớn của Thủ đô sẽ dần ô nhiễm nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Hà Giang -

Công Kiên