Bếp ăn 0 đồng cho người khó khăn tại TPHCM

Hơn 2 năm qua ở quận Bình Thạnh, TPHCM có một bếp ăn 0 đồng phục vụ hàng chục nghìn suất cơm miễn phí cho bà con lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bếp ăn do ông Đặng Hoàng Nguyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Sen Việt, thuộc Hội Chữ thập đỏ Quận Bình Thạnh, TPHCM thành lập cùng các cộng sự của mình. Nhờ bếp ăn 0 đồng mà nhiều hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ có được bữa cơm ấm lòng.

Đều đặn 5, 6 giờ sáng từ thứ 2 đến thứ 6, các tình nguyện viên của bếp ăn 0 đồng ở đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh có mặt đầy đủ để chuẩn bị những suất ăn nghĩa tình, hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Bà Thủy là một trong số hơn chục tình nguyện viên tham gia bếp ăn 0 đồng, từ những ngày đầu thành lập đến nay.

11 giờ trưa, sau khi các suất ăn đã chuẩn bị xong. Mọi người tự lấy từng phần ăn của mình, ăn bao nhiêu sẽ lấy bấy nhiêu.

Trước đây, bếp ăn chỉ phục vụ món chay nhưng gần đây được các nhà hảo tâm đóng góp thêm nên bếp đã xen kẽ những ngày có món mặn. Thực đơn cũng thay đổi mỗi ngày. Nhiều nhà hảo tâm thấy bếp ăn ý nghĩa nên nhiệt tình giúp đỡ, với mong muốn san sẻ tấm lòng. Qua đó, lan tỏa giá trị nhân văn từ việc làm ý nghĩa đến những hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Nguyễn Trình -

Phạm Tiến