TPHCM: Ấm áp bếp cơm 0 đồng

Mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, chị Trần Hoàng Kim và chồng là anh Nicolas Antonio ngụ tại phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM, đã quyết định thành lập bếp ăn 0 đồng. Sau 7 tháng hoạt động, bếp đã hỗ trợ hàng ngàn phần cơm cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Cứ 5h00 sáng, vợ chồng chị Kim lại dậy chuẩn bị thực phẩm, chế biến và chia thành các phần riêng để gửi tới những người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vốn là người Mexico, quen và thương chị Kim, anh Nicolas đã quyết định sang Việt Nam để kết hôn và đưa chị về nước. Tuy nhiên, khi thấy được việc làm của vợ, anh đã không ngần ngại ở lại Việt Nam, chung tay cùng vợ chuẩn bị những bữa ăn 0 đồng.

Sau khoảng 4 tiếng chuẩn bị, đúng 9h30 phút, những phần ăn miễn phí này sẽ được anh chị trao tận tay người cần.

Thấu hiểu được lo lắng của bà con, hai vợ chồng chị Kim quyết định sau khi hết thời hạn 1 năm nán lại Việt Nam, anh chị sẽ chỉ về Mexico một thời gian ngắn rồi quay lại. Trong suốt thời gian đó, bếp cơm 0 đồng vẫn được anh, chị duy trì, tiếp tục “đỏ lửa” để phục vụ những phần cơm miễn phí tới mọi người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Phạm Tiến