TPHCM: Tiểu thương phấn khởi chính thức được thuê vỉa hè

UBND Quận 1, TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện tổ chức làm điểm kinh doanh, mua, bán hàng hóa trên địa bàn. Nhiều cử tri, tiểu thương tại trung tâm Thành phố rất phấn khởi khi biết thông tin này.

Theo kế hoạch, các tuyến đường thí điểm thực hiện từ nay đến hết 30/9 gồm: Lê Thánh Tôn, Hoàng Sa, Mạc Đĩnh Chi, Hải Triều, Chu Mạnh Trinh, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Cô Bắc, Võ Văn Kiệt.
 
Kinh doanh ăn uống trên đường Hải Triều nhiều năm qua, chị Hoan và các tiểu thương khác trông chờ thuê được một phần vỉa hè để tiếp tục mở rộng việc buôn bán.

Với 11 tuyến đường thí điểm này người dân sẽ thực hiện việc đăng ký sử dụng thông qua phần mềm “Tra cứu và đăng ký sử dụng tạm thời hè phố quận 1" vừa được UBND Quận 1 cho ra mắt. Theo người dân mức phí cho thuê theo quy định hiện tại là hoàn toàn phù hợp. 

Hiện hầu hết 11 tuyến đường tại Quận 1 đã được địa phương sơn kẻ vạch quy định rõ phần vỉa hè được sử dụng để kinh doanh, mua, bán và phần vỉa hè dành cho người đi bộ. Mức thu phí 20.000-350.000 đồng/m2, tùy khu vực.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Quang Thắng