Bị cáo Trương Mỹ Lan liên tục bật khóc trong trong 45 phút nói lời sau cùng

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB, sau khi kết thúc phần tranh luận bổ sung của luật sư và các bị cáo, bị cáo Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm được nói lời sau cùng. Xuyên suốt khoảng 45 phút nói lời sau cùng, bị cáo Trương mM Lan liên tục bật khóc.

Bước lên bục trình bày, bị cáo Trương Mỹ Lan mang theo giấy đã được viết sẵn. Tròn 1 tháng từ khi khai mạc phiên tòa, Bà cảm ơn chủ tọa đã điều hành phiên tòa một cách dân chủ cho bị cáo trình bày các quan điểm. Suốt 17 tháng bị tạm giam vừa qua, điều khiến bị cáo đau đớn nhất là quá tin vào hy vọng thực hiện đề án tái cơ cấu SCB thành công. Gia đình, bạn bè, người thân, đối tác trong và ngoài nước của bị cáo đã đem tài sản là mồ hôi nước mắt để đưa vào ngân hàng, đảm bảo cho khoản vay tái cơ cấu tại SCB.

Nhắc đến nhận định của VKS, bà Lan nói "đau xót" khi bị dùng từ ngữ như: chủ mưu, cầm đầu, nắm quyền lực tuyệt đối, thực hiện hành vi phạm tội tinh vi xảo quyệt. Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng xin tòa đánh giá các nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến việc tái cơ cấu SCB không thành; ghi nhận sự nỗ lực của bà cùng toàn thể các bị cáo khác đã đưa SCB thành ngân hàng có tổng giá trị tài sản lớn nhất, chỉ sau 4 ngân hàng có vốn nhà nước.

Là người nói lời sau cùng tiếp theo, bị cáo Bùi Anh Dũng, cựu chủ tịch HĐQT SCB, cho biết đã rất ăn năn hối cải về những việc đã làm, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Sáng nay 4/4, phiên tòa tiếp tục với phần nói lời sau cùng của các bị cáo còn lại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Quang Duy -

Phạm Tiến