Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

Sáng nay 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018-2023. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho thấy, phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” lần thứ IV đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu, tạo việc làm cho hơn 9 triệu lao động, đạt doanh thu đạt hàng trăm ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, người cao tuổi tham gia làm kinh tế đã đạt nhiều kết quả như: Nộp ngân sách nhà nước kịp thời, đúng quy định, tham gia công tác từ thiện và đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt hàng chục ngàn tỷ đồng. những thành tích. Kết quả đạt được không chỉ mang ý nghĩa về kinh tế, tinh thần, ý chí, giá trị nhân văn tốt đẹp mà còn phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi trong giáo dục con cháu tính tự lập, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng, đạt hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao và biểu dương tinh thần mạnh mẽ, nghị lực, ý chí nỗ lực vươn lên của người cao tuổi trên cả nước. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò, kinh nghiệm của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển KTXH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị đã trao tặng bằng khen cho 273 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đại diện cho trên 7 triệu người cao tuổi toàn quốc. Đây là những tấm gương sáng đang tham gia lao động, sản xuất kinh doanh quyết chí vươn lên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; Đồng thời tích cực tham gia bảo đảm an sinh xã hội ở các địa phương, đơn vị và tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn.

 

Như Thảo -

Tùng Dương