Bình Định: Dân khó thở, đau đầu vì sống gần cống thoát nước khu công nghiệp

Hàng chục hộ dân sống tại tổ 5, khu vực 5, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bức xúc vì hàng ngày họ phải sống khổ sở với dòng nước đen ngòm, hôi thối từ cống thoát nước khu công nghiệp Phú Tài. Mặc dù các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra một số lần nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn tái diễn.

Đây là con kênh dẫn nước xả thải được người dân phản ánh. Theo ghi nhận, chất thải có màu đen kịt, xộc lên mùi hôi thối rất khó chịu, khiến nhiều người dân sống gần đó khó thở, đau đầu, buồn nôn. Ngoài nước thải đen ngòm, rác thải sinh hoạt ngập đầy đoạn cống cũng làm tình trạng ô nhiễm nặng thêm.

Theo người dân địa phương, rất có thể đây là nước thải của Nhà máy bia Sài Gòn thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn. Trước đây, đơn vị này từng bị cơ quan chức năng xử lý vì gây ô nhiễm môi trường. Rất nhiều lần, họ kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Hiện, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cũng đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Định khẩn trương lắp đặt, sửa chữa các nắp đan tại các miệng cống thoát nước mưa của khu công nghiệp và thực hiện nạo vét rác thải, bùn cặn trong các tuyến mương thoát nước mưa của khu công nghiệp để đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và việc lưu thoát nước mưa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm