Bình Dương xử vụ bán đất "trên giấy", chiếm đoạt trên 162 tỉ đồng

Sáng 16/10, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ, Xây dựng, Đầu tư và Phát triển địa ốc Bình Dương City Land bán đất "trên giấy" với hơn 500 bị hại và sau 3 lần hoãn xử.

Khoảng hơn 300 bị hại đã đến tham dự phiên tòa, số còn lại có đơn xin vắng mặt. Do số bị hại quá đông, Tòa án phải sắp xếp một phòng riêng để mọi người theo dõi trực tuyến. 

5 bị cáo bị truy tố gồm: Nguyễn Thanh Hùng (SN 1994), Hoàng Anh Vui (SN 1994), Lê Văn Công (SN 1977), Nguyễn Anh Khoa (SN 1991) và Châu Lê Minh Vẹn (SN 1987).

Sau khi thành lập doanh nghiệp, các bị cáo tự phân lô 6 khu đất nông nghiệp, lập hồ sơ xin phép cơ quan chức năng nhưng đều bị trả lại. Mặc dù không được cấp phép nhưng các bị cáo vẫn đưa thông tin gian dối về dự án để ký thỏa thuận đầu tư, hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng các thửa đất không có pháp lý cho khách hàng để chiếm đoạt tiền.

Vụ án được cơ quan điều tra khởi tố vào tháng 2/2020 với số tiền lừa đảo lên đến hơn 162 tỷ đồng. Năm bị cáo đã khắc phục trả lại một phần tiền chiếm đoạt cho 176 bị hại với tổng số tiền là hơn 18 tỷ đồng. 

Dự kiến phiên tòa diễn 5 trong ngày.

(*) Nguồn: TTXVN

Thùy Anh