Bộ đội vùng biên giúp dân vượt khó, thoát nghèo

Những năm qua, cùng với việc tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã có nhiều cách làm hay để đồng hành hỗ trợ cho nhân dân khu vực biên giới từng bước thoát nghèo, có cuộc sống ấm no.

Gia đình chị Nga thuộc diện rất khó khăn. Vợ chồng chị có sáu con nhỏ, căn nhà gỗ này vừa là nơi trú ngụ, vừa để tiện làm nương rẫy, nhưng phụ thuộc tất cả vào thời tiết, phải lo ăn từng bữa. Khi được chọn là một trong những hộ nhận bò giống nuôi xoay vòng, sau hơn 1 năm, gia đình chị đã có tài sản riêng cho mình mà từ trước tới nay chỉ dám mơ ước.

Chương trình nuôi bò giống xoay vòng được Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông phối hợp với các địa phương lựa chọn và giao cho các hộ nghèo nuôi. Sau khi sinh sản, sẽ được sở hữu bê con, còn bò giống được trao cho gia đình khác. Cứ tiếp tục xoay vòng như vậy, số lượng bò tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hộ nghèo có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình.

Nhiều chương trình được Bộ đội biên phòng triển khai hiệu quả chung sức xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, nâng bước em đến trường…đã góp phần nâng cao nhận thức, đời sống bà con. Qua đó, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. 
bộ đội vùng biên giúp dân vượt khó, thoát nghèo.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân