• 1297 lượt xem
  • 14:18 11/07/2023
  • Xã hội

Đắk Lắk: Hàng tỷ đồng từ nuôi heo đất giúp người nghèo

Hơn 10 năm qua, nhờ phong trào tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng để nuôi heo đất của cán bộ, Đảng viên và nhân dân huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, hàng trăm hộ dân trên địa bàn đã được sống trong ngôi nhà mới, có sinh kế để vươn lên thoát nghèo.

Đàn dê 7 con này là thành quả của gia đình ông Thành ở xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar sau khi được nhận 1 cặp dê giống từ cuối năm 2021. Sau đó, gia đình ông tiếp tục được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà đại đoàn kết và nhận thêm 4 con dúi giống. Tổng giá trị hỗ trợ là 53 triệu đồng được trích từ phong trào nuôi heo đất tiết kiệm của xã. Đây là sinh kế để gia đình vươn lên thoát nghèo.

Từ 11 năm trước, Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar là xã đầu tiên phát động phong trào nuôi heo đất tiết kiệm. Trên bàn làm việc của mỗi cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đều có 1 con heo đất. Mỗi ngày, mọi người đều cố gắng tiết kiệm ít nhất 1 nghìn đồng để giúp người nghèo. Trước đây, số hộ nghèo, cận nghèo của xã từ 40%  nay chỉ còn gần 14%.

Đến nay, phong trào nuôi heo đất tiết kiệm đã lan rộng trên địa bàn huyện Cư M’Gar. Sau nhiều năm triển khai thực hiện đã nuôi được hơn 12.500 heo đất, với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Qua đó, giúp hơn 400 hộ dân xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, có mô hình sinh kế chăn nuôi, giúp  học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phong trào nuôi heo đất cũng đã lan toả đến các tầng lớp nhân dân trong huyện Cư M’Gar. Số lượng heo đất được nuôi luôn tăng từng năm và số tiền ngày càng tăng. Là người đã nhận hỗ trợ từ phong trào nuôi heo đất, dù còn khó khăn nhưng mỗi ngày, gia đình ông Thành vẫn trích vài nghìn đồng nuôi heo đất để giúp đỡ những người khó khăn hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Ngọc Duy