• 1743 lượt xem
  • 02:27 31/07/2022
  • Xã hội

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm các lỗi thu phí không dừng trước ngày 5/8

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội; Công ty cổ phần Tasco; Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC liên quan đến xử lý một số bất cập cần khắc phục trong quá trình triển khai ETC.

Đối với các hiện tượng như: chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền,…Bộ GTVT đề nghị các bên liên quan gồm: Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam, Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động kiểm tra, rà soát để giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.

Ông LÊ KIM THÀNH, Vụ trưởng Vụ Đối tác công – tư (PPP), Bộ Giao thông vận tải: “Chúng tôi đang giao các đơn vị thu phí không dừng tiếp tục nghiên cứu các phương án cùng các cơ quan chức năng để khảo sát và xây dựng các lộ trình sao cho sự đồng bộ được lên cao nhất, cũng như các thể chế, nếu có xảy ra sự cố phải xử lý ra sao để điều chỉnh các hành vi, mang lại hiệu quả cao khi thu phí không dừng.”

Các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống; tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông.

Ông LÊ KIM THÀNH, Vụ trưởng Vụ Đối tác công – tư (PPP), Bộ Giao thông vận tải: “Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan phối hợp với lực lượng công an trung ương và địa phương, cũng như cơ quan của nhà đầu tư BO và BOT để có những ứng trực tại ngay các trạm trong thời điểm thu phí không dừng này để áp dụng các kịch bản chúng tôi đã lên sẵn, tương tự như các kịch bản xây dựng cho cao tốc Hà Nội- Hải Phòng để xử lý các tình huống kịp thời."

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng. Đồng thời, phối hợp với các Nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán.

Phạm Kiên