Bổ sung xe làm nhiệm vụ của Viện Kiểm sát các cấp vào đối tượng xe ưu tiên

Tại phiên thảo luận chiều 24/11, tranh luận về khoản 36 Điều 3 của dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Thanh Sang - Đoàn ĐBQH Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, trong phần tiếp thu, giải trình của Ban soạn thảo quy định xe của viện Kiểm sát Nhân dân tối cao (VKSNDTC) đi làm nhiệm vụ khẩn cấp được bổ sung là đối tượng xe ưu tiên. Tuy nhiên, theo quan điểm của đại biểu Nguyễn Thanh Sang, quy định bổ sung như vậy là đúng nhưng chưa đầy đủ.

Đại biểu Nguyễn Thanh Sang nhận thấy, đó là bổ sung cho cơ quan điều tra của VKSNDTC, trong khi hàng ngày, VKSND cấp huyện và VKSND của 63 tỉnh, thành phố vẫn phải thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Bộ luật Tổ tụng hình sự. Kiểm sát viên thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám xét và phối hợp với điều tra viên thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự mà không được quy định vào nhóm đối tượng được sử dụng xe ưu tiên là không phù hợp.

Do đó, đại biểu Nguyễn Thanh Sang đề nghị đưa xe VKSNDTC đi làm nhiệm vụ khẩn cấp vào đối tượng xe ưu tiên tại khoản 36 Điều 3 của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là phù hợp. Nếu chỉ có xe của cơ quan điều tra VKSNDTC là đúng nhưng chưa đầy đủ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số