Bồi dưỡng kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội cho ĐBQH

Năm 2023, Quốc hội đã thông qua chương trình giám sát chuyên đề của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến năm 2023. Trước khi đoàn giám sát triển khai chương trình giám sát tại các địa phương, Ban công tác đại biểu đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội cho các đại biểu Quốc hội.

Với nội dung giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội, đại biểu Nguyễn Trúc Sơn cho rằng, cơ chế chính sách là vấn đề quan trọng nhất mà đoàn giám sát cần lưu ý.

Nhiều ý kiến cũng chia sẻ, để việc giám sát đạt hiệu quả, các đại biểu cần nắm rõ quy định pháp luật có liên quan về các nội dung sẽ giám sát như luật nhà ở, luật đất đai, quy định về cơ chế tài chính đất đai, đấu thầu...

Đại biểu tham gia đoàn giám sát cũng cần quan tâm đến công tác phát triển nhà ở xã hội ở địa phương. Vì với các địa phương khác nhau thì quy mô tốc độ phát triển cũng khác nhau.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hằng Nga -

Vũ Hiếu