• 3974 lượt xem
  • 19:47 30/07/2023
  • Kinh tế

Cà Mau: Những ngôi chợ "ma" giữa lòng đô thị

Những ngôi chợ ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau được đầu tư khang trang với số tiền hàng chục tỷ đồng nhưng hiện đang trong tình trạng ế ẩm, bỏ trống. Nguyên nhân một phần là do thiết kế và vị trí không phù hợp cho hoạt động kinh doanh, mua bán, gây lãng phí. Trong khi nhiều khu chợ kế cận thì quá tải, người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để mua bán làm mất mỹ quan đô thị.

Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A và ngay cửa ngõ thành phố Cà Mau. Chợ Tắc Vân là khu chợ loại 2, với số tiền đầu tư gần 30 tỷ đồng nhưng gần một năm qua vẫn trong tình trạng ế ẩm. Trong số 215 ki ốt của khu chợ, hiện chỉ có 7 hộ kinh doanh.

Cũng tượng tự, chợ Phường 4 dù được miễn tiền thuê mặt bằng và điện, nước nhưng hơn một năm nay vẫn trong tình trạng vắng bóng người. Nguyên nhân là do chợ nằm ở vị trí không thuận tiện cho việc mua bán của tiểu thương.

Tương lai chưa biết thế nào nhưng hiện các tiểu thương đều gặp khó khăn vì buôn bán ế ẩm. Nếu không có giải pháp tháo gỡ thì những ngôi chợ mới xây sẽ vô cùng lãng phí giữa lòng đô thị.

Chí Điển -

Công Tràng