Cà Mau: Phát triển năng lượng tái tạo

Cà Mau là một trong những tỉnh giàu tiềm năng trong phát triển năng lượng tái tạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Những năm qua, tỉnh thu hút 14 dự án đầu tư điện gió triển khai khu vực ven biển. Đặc biệt, khi tình trạng sạt lở ven biển ngày càng gia tăng thì việc phát triển năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp để Cà Mau bảo vệ bờ biển.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau có 3 dự án điện gió ven biển đưa vào vận hành thương mại, với công suất 100MW. Theo các nhà đầu tư, Cà Mau có điều kiện rất thuận lợi trong phát triển năng lượng tái tạo. 

Tỉnh Cà Mau có bờ biển dài hơn 250km nhưng hiện nay đang chịu ảnh hưởng nặng nề của sạt lở. Do đó, Lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị với Trung ương cần có cơ chế, chính sách cho nhà đầu tư tại khu vực ven biển.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau có 14 dự án điện gió đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng công suất 800MW. Đồng thời, tỉnh cũng đề xuất Trung ương xem xét và đồng ý cho triển khai 37 dự án phát triển năng lượng trong giai đoạn đến năm 2045. 

Việc phát triển năng lượng tái tạo ở Cà Mau không chỉ tạo việc làm cho người dân địa phương, tăng nguồn thu ngân sách mà còn giúp bảo vệ bờ biển trước tác động của biển đổi khí hậu.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Chí Điển