• 1218 lượt xem
  • 07:19 04/11/2023
  • Xã hội

Cà Mau: Khó khăn trong xử lý vi phạm hành chính

Một số ngành, lĩnh vực hiện nay còn khó khăn trong việc xử lý vi phạm hành chính và có trường hợp cố tình lách luật để tránh bị xử phạt hành chính là những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm tại cuộc Giám sát của HĐND tỉnh Cà Mau về Công tác thi hành pháp luật trong xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021- 2023.  

Từ năm 2021 đến tháng 6 năm 2023, tỉnh Cà Mau có hơn 22.000 trường hợp vi phạm hành chính. Cơ quan chức năng đã ban hành trên 24.800 quyết định xử phạt, với số tiền trên 99 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay đối với một số ngành, lĩnh vực vẫn còn khó khăn trong xử lý vi phạm hành chính.

Một số trường hợp đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng số tiền phạt lớn hơn tang vật bị tạm giữ nên đối tượng không thi hành. Đặc biệt, có những trường hợp lách luật để né tránh bị xử phạt vi phạm hành chính đang diễn ra.

Đoàn giám sát cũng yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần nâng cao hiệu quả trong thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Đối với các vấn đề chưa quy định trong luật, đoàn sẽ tổng hợp kiến nghị với Trung ương để sớm có hướng dẫn hoặc điều chỉnh cho phù hợp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển