• 1491 lượt xem
  • 06:41 02/11/2023
  • Xã hội

Vườn chim - Điểm đến lý tưởng cho du khách khi tới Cà Mau

Nếu có dịp du lịch Cà Mau, quý vị có thể ghé qua 1 điểm tham quan gần nhất và thú vị đối với mọi du khách. Đó là Vườn chim, khu vườn trong lòng thành phố với diện tích hơn 3 héc ta và nằm trong Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được hình thành từ năm 1995, Vườn chim Cà Mau đã tạo nên một điểm nhấn riêng biệt là nằm giữa lòng phố thị đông đúc, Chính đời sống hoang dã của các loài chim cùng với hệ thực vật phong phú đã tạo nên một điểm tham quan độc lạ. Đồng thời cũng là niềm tự hào của người dân Cà Mau.

Với diện tích khoảng 3 héc ta nhưng mật độ chim nơi đây khá dầy, với khoảng 10.000 cá thể. Nhiều nhất là cò trắng, vạc, cồng cọc,… sinh trưởng và trưởng thành đều ở đây. Do đặc tính hoang dã nên số lượng chim tập trung đông nhất vào lúc sáng sớm và chiều tối.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đã xây dựng Đề án bảo tồn và phát triển vườn chim. Mục tiêu của đề án là bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái vườn chim, sự đa dạng sinh học. Đồng thời, tạo ra sản phẩm du lịch riêng biệt, là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển