Các địa phương ứng phó bão số 1 theo phương châm “4 tại chỗ”

Hiện nay bão số 1 (có tên gọi Quốc tế là bão TALIM) cách đất liền của chúng ta khoảng 400km; để chủ động ứng phó với bão các địa phương ven biển đang khẩn trương công tác ứng phó, trong đó đặc biệt quan tâm đến phương châm ''4 tại chỗ''.

Tại tỉnh Quảng Ninh: Hai địa phương dự báo sẽ chịu tác động lớn nhất về bão số 1 là thành phố Móng Cái và đảo Cô Tô. Các lực lượng đã chủ động ứng phó. Riêng trên địa bàn thành phố Móng Cái, hơn 1000 cán bộ chiến sỹ, cùng hơn 400 phương tiện đã được huy động thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Đến chiều tối nay thành phố Móng Cái đã kêu gọi được toàn bộ hơn 1200 tàu bè về nơi trú ấn. Gần 5800 hộ dân đã được sơ tán đến nơi an toàn.Còn tại đảo Cô Tô: Lực lượng Biên Phòng cũng đã thực hiện bắn pháo hiệu, kêu gọi gần 600 phương tiện về trú ấn. Yêu cầu hơn 340 khách du lịch đang ở trên đảo di chuyển về đất liền.

Tương tự các địa phương như Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa… đã thực hiện lệnh cấm biển, nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi, cấm tắm biển và di dời khoảng hơn 31 nghìn lao động trong khu vực ánh hưởng, yêu cầu hoàn thành trước 18 giờ hôm nay 17/7.

Còn tại Nghệ An cũng đã di dời tại chỗ 16.200 người; sơ tán đến chỗ ở khác 2.000 người. Tại vùng miền núi, các vùng nguy cơ sạt lở đất, sạt lở núi, lũ ống, lũ quét, di dời người dân tại 166 điểm có nguy cơ sạt lở. 

Duy Hoàn -

Thu Hằng -

Nguyễn Đức -

Thu Báu -

Trang Đào