Các trường thực hiện Thông tư 27 về chọn sách giáo khoa

Mới đây, gần 25.000 cán bộ quản lý và giáo viên Hà Nội đã hoàn thành chương trình giới thiệu sách giáo khoa mới lớp 9, chuẩn bị cho công tác lựa chọn SGK mới theo Thông tư 27 của Bộ GD&ĐT.

Từ năm 2024 việc triển khai lựa chọn SGK thực hiện theo Thông tư 27 với nhiều điểm mới khác biệt. Giáo viên được trao quyền bỏ phiếu lựa chọn 1 bộ sách giáo khoa cho môn học của mình. Hiệu trưởng các nhà trường được trao quyền thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa để tổ chức thẩm định việc lựa chọn SGK ở các tổ chuyên môn. Điều này được nhiều người ủng hộ.

Thông tư 27 cũng quy định, Phòng Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ thẩm định hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lí, báo cáo danh mục sách giáo khoa về Sở GDĐT.

Mặc dù quy trình lựa chọn SGK lớp 9 khác SGK 6-7-8 nhưng việc lựa chọn SGK trước hết vẫn phải đảm bảo nguyên tắc: Sách đã được Bộ GDĐT phê duyệt; mỗi khối lớp lựa chọn 1 bộ SGK cho mỗi môn học. Đồng thời đảm bảo nguyên tắc dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi học sinh; đảm bảo phù hợp với đặc điểm kinh tế xã hội của địa phương và điều kiện tổ chức dạy và học tại các nhà trường. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Hồng Dũng