Cần chế tài xử lý mạnh tay chủ đầu tư để dự án “treo” kéo dài

Ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan tới các dự án kéo dài không thực hiện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống trong nhiều năm qua, sáng 19/7, đoàn ĐBQH TPHCM đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Chánh về tình hình giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp này trên địa bàn.

Theo đó, Bình Chánh hiện có hơn 300 dự án đang triển khai, trong đó có rất nhiều dự án đã có chủ trương đầu tư, thu hồi đất của dân hàng chục năm nhưng vẫn không thực hiện.

Người dân bị thu hồi đất nhưng không được bố trí nền tái định cư, không nhận được tiền đền bù; nhận nền nhưng không được xây cất nhà… Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ tài chính, không phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch, chi trả tiền đền bù cho dân.

Đại biểu đề nghị thời gian tới huyên Bình Chánh cần phối hợp với các sở, ngành liên qua để tham mưu, báo cáo UBND TPHCM sớm có giải pháp tháo gỡ, xử lý, không được để tình trạng “treo” kéo dài, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Bình