"Cần lắng nghe dư luận về phim Đất rừng phương Nam thay vì đòi xử lý"

Tiếp tục thực hiện chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 8/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Bộ phim "Đất rừng phương Nam" vẫn là nội dung nóng từ chiều qua đến phiên chất vấn sáng nay. Đại biểu vẫn chưa hài lòng với câu trả lời của Bộ trưởng VHTTDL và cho rằng dư luận là một nguồn thông tin tham khảo mà các bộ ngành cần sàng lọc. Đại biểu cũng cho rằng có trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong trường hợp này.

Tranh luận với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến câu trả lời của Bộ trưởng, đại biểu Trịnh Xuân An cho rằng, trách nhiệm của cơ quan quản lý cần làm rõ đâu là sai trái, đâu là những nét đẹp cần tôn vinh, và quan trọng là trong công tác quản lý, cơ quan nhà nước cần lắng nghe, theo dõi dư luận để có những điều chỉnh cần thiết, bởi không có lửa làm sao có khói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định thêm, nếu có các biểu hiện bôi xấu, bôi nhọ thì phải được tiếp tục xử lý. Vì vậy, chúng ta đã có quy tắc ứng xử trên không gian mạng và Luật An ninh mạng. Bộ trưởng Bộ Văn hóa TT&DL cho rằng, văn hóa ứng xử không chấp nhận thói bôi xấu, bôi nhọ. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam