Cần lời cam kết hoàn thành đúng tiến độ dự án sân bay Long Thành

Qua phân tích các nguyên nhân của sự chậm trễ triển khai Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, thảo luận tại hội trường sáng 9/11, các đại biểu bày tỏ mong muốn: Không có thêm một lần trình lùi, hoãn, kéo dài thời gian thực hiện dự án này một lần nữa. Đồng thời đề nghị Chính phủ khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hiệu quả thực hiện dự án bằng một lời cam kết.

Tán thành với sự cần thiết kéo dài thời gian thực hiện Dự án đến hết năm 2024, các đại biểu cho rằng đây là cơ sở pháp lý để thực hiện hoàn thành các dự án thành phần có cấu phần xây dựng, cũng như triển khai công tác giải ngân cho Dự án. Tuy nhiên cần sự cam kết rõ ràng từ Chính phủ về tiến độ hoàn thành.

Giải trình rõ hơn về tiến độ dự án giai đoạn 1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, gói thầu xây dựng nhà ga hành khách là phần quan trọng nhất quyết định tiến độ dự án. Sau nhiều khó khăn, nay đã lựa chọn được nhà thầu và đã khởi công ngày 31/8/2023. Tiến độ triển khai sẽ được Chính phủ quyết liệt chỉ đạo thời gian tới.

Bộ trưởng cũng cho biết, các Bộ, ngành liên quan sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai có những giải pháp xử lý dứt điểm các nội dung còn tồn tại sau khi được Quốc hội cho phép kéo dài thời gian thực hiện; Chính phủ cũng sẽ theo dõi sát sao, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo theo các nội dung Nghị quyết của Quốc hội để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, góp phần để dự án triển khai đúng tiến độ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam