Cần phương án tái cấu trúc phù hợp và khả thi cho Nhà máy đóng tàu Dung Quất

Sáng 7/3, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương đã chủ trì họp về phương án xử lý đối với Công ty TNHH một thành viên công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS).

Phát biểu tại cuộc họp, các ý kiến đều cho rằng phương án tái cấu trúc Nhà máy đóng tàu Dung Quất là cần thiết để doanh nghiệp này tiếp tục sản xuất kinh doanh, phát huy giá trị tài sản. Đây là phương án hợp lý hơn cả, vừa đỡ thiệt hại nhất cho ngân sách Nhà nước, đồng thời tạo lập cơ sở quan trọng cho hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cũng như công nghiệp đóng tàu, phát triển kinh tế biển sau này. Tuy nhiên về vấn đề thanh lý tài sản, một số đại biểu đề nghị DQS và PVN làm việc với các chủ nợ để thống nhất phương án xử lý bảo đảm hợp pháp và hài hòa.

Một phương án tái cơ cấu DQS phù hợp sẽ giảm tổn thất rất nhiêu so với lựa chọn giải pháp tuyên bố phá sản, thanh lý tài sản. Tuy nhiên, để đảm bảo khả thi cần xử lý tốt các vướng mắc về tài chính đúng theo quy định của pháp luật. Đây là yêu cầu đặt ra với PVN và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khi nghiên cứu, đề xuất phương án tái cơ cấu DQS thực sự hợp lý, hợp pháp và khả thi.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Diệu Huyền -

Cao Hoàng