Cảnh báo mưa lớn đặc biệt ở Tây Nam Nhật Bản, 1 người thiệt mạng

Rạng sáng 10/7, chính quyền tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) cho biết một cặp vợ chồng ở độ tuổi 70 bị mắc kẹt trong một ngôi nhà gỗ do mưa lớn dẫn đến lở đất. Cụ bà được xác nhận là đã chết tại chỗ còn cụ ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo và bị thương nhẹ.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản·đã đưa ra cảnh báo nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt ở tỉnh Fukuoka, tỉnh Oita và những tỉnh lân cận. Giới chức địa phương cũng kêu gọi người dân ngay lập tức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Do mưa lớn, các nhà điều hành vận tải cho biết các dịch vụ tàu cao tốc giữa các ga Hiroshima và Hakata đã tạm thời bị dừng hoạt động.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, thành phố Kurume, tỉnh Fukuoka, đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục trong khoảng thời gian ba giờ là 167 mm tính đến 6h20 sáng 10/7. Dự báo đến 6 giờ sáng ngày 11/7, lượng mưa có thể lên tới 200 mm ở khu vực phía bắc Kyushu, 100 mm ở khu vực Chugoku.

Do mưa lớn dự kiến kéo dài cho đến ngày mai ở các khu vực phía tây và phía đông đối diện với Biển Nhật Bản, cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi các địa phương có các biện pháp để chống sạt lở đất và nước sông dâng cao.

(*) Nguồn: VOV

Lan Phương -