Cánh diều vàng 2023 - Ngân hà rực rỡ

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2023 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” vừa diễn ra tại Nhà hát Đó, thành phố Nha Trang do Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đã diễn ra thành công với hơn 500 đại biểu tham dự.

Trong suốt hành trình 20 năm qua, với nỗ lực nâng tầm vị thế để trở thành festival điện ảnh - du lịch mang tầm quốc gia, giải thưởng Cánh diều vàng 2023 thực sự là ngày hội của các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim và những người yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ bảy. 

Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 thu hút số lượng phim dự thi khá hùng hậu với gần 160 tác phẩm. Ở hạng mục “Nam chính xuất sắc phim truyền hình” xướng tên Thái Hòa với vai diễn trong phim Mẹ Rơm. Diễn viên Quỳnh Kool thắng giải “Nữ chính xuất sắc” với diễn xuất ấn tượng trong phim "Đừng làm mẹ cáu". Bất ngờ vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký, cặp đôi Thái Hòa - Thu Trang với phim "Con Nhót mót chồng" dành chiến thắng với thể loại phim điện ảnh.

Khởi trao từ năm 2003, Cánh Diều là một giải thường thường niên uy tín của Hội Văn học nghệ thuật nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, công trình, nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh và các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc hàng năm. 20 năm qua, giải thưởng đã vinh danh 107 tác phẩm tiêu biểu, 297 cá nhân xuất sắc, là các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim và 29 nhà điện ảnh gạo cội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Djuang Niê -

Nguyễn Minh