Câu chuyện cảm động về những anh hùng cao thượng, bình dị

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM phối hợp Ban Liên lạc cựu chiến binh Phòng Tình báo Miền Nam vừa ra mắt sách "Sống để kể lại những anh hùng" của nhà văn Nguyễn Quang Chánh, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2023).

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta trong thế kỷ XX rất gian khổ và ác liệt. Đã có hàng triệu người ngã xuống để cả dân tộc ta đi tới ngày chiến thắng vĩ đại 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Tập sách "Sống để kể lại những anh hùng" của tác giả Nguyễn Quang Chánh ghi chép chân thực về những người Anh hùng lực Lượng vũ trang nhân dân đã chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, hy sinh anh dũng.

Cuốn sách gần 400 trang, với gần 30 câu chuyện kể về những con người anh hùng trong chống Mỹ cứu nước đã đi vào huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam như ông Tư Cang, ông Bảy Ước, ông phi công Nguyễn Văn Bảy (A), điệp viên Phạm Xuân Ẩn, nhà tình báo Lê Hữu Thuý.

Cuốn sách là những tư liệu chân thực, quý giá về sự hy sinh và lòng dũng cảm của người lính bộ đội Cụ Hồ trong chiến tranh, có tác dụng giáo dục về truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thạch -

Phạm Tiến