Câu chuyện hôm nay: Đòn bẩy xây dựng nông thôn mới

Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 được Quốc hội thông qua năm 2021. Hiện, cả nước có 74% số xã và có hơn 37% đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM. Cả nước đã bước vào giai đoạn xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhiều huyện còn gặp nhiều khó khăn, cần được sự quan tâm và ưu tiên nguồn lực của Trung Ương.

Cách đây 3 năm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về dự, chung vui Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhân dân xã Trung Lương, huyện Định Hóa và chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm, tập trung nguồn lực hỗ trợ xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023 để tri ân đồng bào Thủ đô kháng chiến chiến năm xưa. Cũng như huyện Định Hóa, từ sự phát động, chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, các huyện Sơn Dương - Tuyên Quang và Ngọc Hiển - Cà Mau cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp và nhà hảo tập hỗ trợ.

Có thể nói, từ những chính sách hỗ trợ của Trung ương, sự quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, nên những năm qua, cuộc “ cách mạng” xây dựng nông thôn mới ở các địa phương đã mang đến những mùa xuân tươi mới trên nông thôn Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh