Chấn chỉnh tình trạng xe chở dăm gỗ rơi vãi tại Bình Định

Các phương tiện vận chuyển dăm gỗ chở hàng hóa quá khổ, che chắn qua loa, khiến vương vãi, rơi rớt xuống đường, gây mất vệ sinh môi trường và mất an toàn cho người dân khi lưu thông. Do đó, để chấn chỉnh tình trạng này, ngành chức năng của tỉnh Bình Định đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công tác này bước đầu đã có những chuyển biến tích cực.

Hình ảnh này không khó để bắt gặp trên các tuyến quốc lộ, tuyến nối về cảng Quy Nhơn. Dăm gỗ vương vãi dày đặc làm giảm độ bám dính mặt đường, nguy cơ gây tai nạn rất cao.

Để giải quyết triệt để “vấn nạn” này, bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao công tác quản lý, giám sát vận chuyển hàng hóa cho chủ xe, chủ doanh nghiệp, ngành chức năng cũng đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, duy trì thường xuyên việc tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Định đã xử lý vi phạm hơn 700 trường hợp xe chở hàng rơi vãi với số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng. Việc kiểm tra xử lý vi phạm đã được lực lượng chức năng duy trì thường xuyên không chỉ trên đường mà còn tại bến bãi bốc xếp hàng hoá nhằm giám sát việc chấp hành cam kết của doanh nghiệp, hạn chế vi phạm tái diễn. Qua đó, tình trạng xe chở dăm gỗ rơi vãi đã được hạn chế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm