Chân dung ông Hun Manet – Thủ tướng Campuchia tương lai

Chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử lần này được cho là sẽ mở đường để ông Hun Sen chuyển giao quyền lực cho con trai là Đại tướng Hun Manet, người đứng đầu quân đội Campuchia, quyết định vốn đã được ông thông báo vào năm 2021. Cử tri Campuchia cũng đang cho thấy sự ủng hộ với quyết định này.

Ông Hun Manet, 45 tuổi, đã dẫn đầu cuộc mít tinh gần đây của đảng Nhân dân Campuchia CPP tại Phnom Penh trước ngày bầu cử, khẳng định với đám đông cuồng nhiệt rằng ngày bầu cử sẽ là "ngày chiến thắng" của đất nước.

Ông Hun Manet tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point và là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp học viện quân sự danh giá này của Mỹ. Sau đó ông lấy bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học New York và bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Bristol, Anh. Ông là người phụ trách mảng thanh niên của đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, tham gia ủy ban thường vụ của CPP, đồng thời luôn nỗ lực nâng cao vị thế quốc tế của mình.

Đối với nhiều người, ông Hun Manet đại diện cho thế hệ trẻ với năng lượng tươi mới sẽ phát triển Campuchia hơn nữa.

Ngay từ trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra, Thủ tướng Hun Sen đã dự đoán Đảng của ông sẽ chiến thắng áp đảo, và ông Hun Manet có thể trở thành thủ tướng trong 4-5 tuần sau bầu cử. Các nhà phân tích hy vọng quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra vào giữa kỳ, tạo thời gian để ông Hun Manet giành được uy tín trong công chúng và giới tinh hoa chính trị./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!