Cháy lớn tại thủ đô Bangladesh, 65 người thương vong

Theo Bộ Y tế Bangladesh, vụ hỏa hoạn ở trung tâm mua sắm 6 tầng nằm ở thủ đô Dhaka của nước này đêm 29/2 đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Giới chức Bangladesh nói rằng, ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng nằm ở tầng 1 của trung tâm mua sắm và lan lên các tầng khác khiến nhiều người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường và giải thoát 75 người, trong đó có 42 người bị hôn mê, ra khỏi trung tâm mua sắm.

Ít nhất 33 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được các nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dhaka xác nhận tử vong. 10 người khác cũng tử vong sau khi được đưa đến Viện Bỏng và Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc gia Sheikh Hasina.

Vụ hỏa hoạn bùng phát khi nhiều người đang ăn tối với gia đình, bao gồm cả trẻ em, trong tòa nhà chủ yếu có các nhà hàng cùng một số cửa hàng quần áo và điện thoại di động. Các bác sĩ cho biết, hầu hết những người thiệt mạng là do ngạt thở. Một số người tử vong khi nhảy khỏi tòa nhà.

Theo kênh truyền hình New Delhi, hỏa hoạn thường xuyên xảy ra tại các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Bangladesh những năm gần đây, do các công trình này không áp dụng đủ biện pháp phòng cháy chữa cháy hiệu quả. Trong các năm 2019 và 2021, đã xảy ra một số vụ cháy lớn ở Dhaka khiến hàng chục người thiệt mạng.

(*) Nguồn: ABC News

Lan Phương