Chiêu trò rao bán cắt lỗ chung cư Hà Nội cận dịp Tết

Là phân khúc liên tục tăng cao, nhưng thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư tại Hà Nội bất ngờ đăng tin rao bán cắt lỗ căn hộ chung cư với mức giá chưa đến 2 tỉ đồng/căn dịp cận Tết.

Trên thực tế, đây chỉ là chiêu trò của môi giới bất động sản, khi rao bán với giá rẻ nhưng khi đến gặp thì lại nói rằng, căn hộ chung cư cắt lỗ vừa bán hết và tìm cách giới thiệu những căn hộ khác.

Trước thực trạng này, các chuyên gia nhận định, khi đưa ra quyết định mua căn hộ chung cư cắt lỗ, người dân nên lưu ý, cảnh giác, tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư và căn hộ để có cái nhìn toàn diện, tránh "sập bẫy" môi giới.

Bên cạnh đó, người mua chung cư cần phải xác minh theo mức giá thị trường, kiểm tra nguồn gốc và tính pháp lý của căn hộ, đồng thời kiểm tra tình trạng và chất lượng xây dựng để tránh gặp rủi ro sau này...

Báo cáo của Công ty Đầu tư và kinh doanh dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam năm 2023 cho thấy, từ sau dịch bệnh Covid-19, đà tăng giá của căn hộ chung cư tại Hà Nội đang duy trì khoảng 14%/năm. Riêng năm 2023, giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội đã tăng gần 15%/năm. Trong 1-2 năm tới, việc nguồn cung duy trì hạn chế trong khi nhu cầu lớn sẽ khiến giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội tiếp tục neo ở mức cao. 

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho hay, giá căn hộ chung cư dù cao nhưng vẫn sẽ còn tăng trong thời gian tới vì nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3-8%, giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 cũng tăng khoảng 5%, không có chiều hướng giảm giá...

(*) Nguồn: Lao động

Lan Phương