Chính quyền vào cuộc sau phản ánh của THQHVN về trại heo gây ô nhiễm tại Đồng Nai

Sau khi Truyền hình Quốc hội Việt Nam (THQHVN) phản ánh về tình trạng nhiều trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai xả thải chưa qua xử lý, UBND huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát và yêu cầu các trang trại phải tuân thủ đúng quy định pháp luật trong chăn nuôi, hoặc phải tạm dừng nếu vi phạm. 

Như THQHVN phản ánh, trại heo của ông Nguyễn Văn Lành tại xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai không có biện pháp đảm bảo vệ sinh, khiến mùi hôi thường xuyên phát tán nồng nặc; dồng thời gây ô nhiễm nguồn nước ngầm xung quanh, đe dọa nước suối, nhành sông thượng nguồn sông Đồng Nai.

UBND huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra và xác nhận thực trạng đúng với phản ánh của THQHVN - trại heo không tuân thủ quy định trong chăn nuôi, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe cộng đồng. Địa phương đã yêu cầu chủ trang trại dừng hoạt động.

Dịp này, UBND huyện tiến hành rà soát các trang trại chăn nuôi trên địa bàn, yêu cầu các chủ trang trại cam kết thực hiện đúng quy định đảm bảo vệ sinh môi trường.

UBND huyện Xuân Lộc cũng yêu cầu các chủ trang trại trong khu dân cư thuộc diện phải di dời không tái đàn để chấm dứt việc chăn nuôi trong khu dân cư theo lộ trình của UBND tỉnh.

Nhiều năm nay, các trại chăn nuôi heo, bò ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để nước thải, chất thải chưa qua xử lý thấm thẳng vào môi trường gây ô nhiễm nguồn nước ngầm; chảy tràn vào các con suối, nhánh con thượng nguồn sông Đồng Nai. 

Cử tri địa phương kỳ vọng, từ động thái xử lý một số trại heo ở xã Xuân Thọ, tình trạng chăn nuôi gây ô nhiễm trong khu dân cư tiếp tục được các cơ quan chức năng quyết liệt xử lý để trả lại môi trường sống an toàn cho dân cư, cũng là bảo vệ nguồn nước ngầm, nguồn nước các sông suối.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Nguyễn Sơn