Chồng và cháu gái xin giảm án tử hình cho Trương Mỹ Lan

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP SCB, sau khi kết thúc phần tranh luận bổ sung của luật sư, các bị cáo được nói lời sau cùng. Là người lên nói lời sau Trương Mỹ Lan, bị cáo Trương Huệ Vân cho biết, trong suốt những tháng qua, bị cáo đã học được nhiều bài học quý giá về sự thượng tôn pháp luật.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Trương Huệ Vân (cháu của bị cáo Trương Mỹ Lan) xin HĐXX xem xét hành vi, hoàn cảnh phạm tội và tất cả giá trị phẩm chất và mở rộng lòng khoan dung với tất cả các bị cáo; đặc biệt là những bị cáo phụ thuộc, nghe theo chỉ đạo cấp trên, các bị cáo lạc lõng khi mất lãnh đạo. Theo bị cáo Vân, bị cáo Trương Mỹ Lan là người dạy bị cáo sống phải biết điều, biết yêu thương con người và sau tất cả phải biết thượng tôn pháp luật. Mong HĐXX cho Trương Mỹ Lan thoát khỏi án tử hình để tập trung trí lực giải quyết hậu quả vụ án.

Bị cáo Chu Lập Cơ (Chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) trình bày, nếu như ngày trước sát cánh cùng vợ và hiểu được rủi ro thì ông đã can ngăn vợ tham gia vào cuộc giải cứu ngân hàng. Bị cáo Cơ cho biết, bản thân là doanh nhân nước ngoài. Tòa nhà Time Square là tâm huyết, đứa con tinh thần nhưng khi vợ cần, ông vẫn đưa vào SCB cho việc tái cơ cấu và không nghĩ việc làm ý nghĩa này đã đem lại hậu quả khôn lường cho gia đình. Bị cáo Cơ trình bày, đã vô tình trở thành đồng phạm trong vụ án. Xin HĐXX xem xét cho vợ bị cáo được sống và cháu là Trương Huệ Vân sớm trở về với gia đình, lo cho con cái.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Quang Duy -

Phạm Tiến