Chủ đề Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu phù hợp xu hướng của thời đại

Hội nghị Nghị sỹ Trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội, do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 14-17, với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Việc lựa chọn nội dung về chuyển đổi số và vai trò của giới trẻ của Việt Nam được các đại biểu đánh giá là cần thiết và quan trọng trong bối cảnh hiện nay, với kỳ vọng sẽ có thể cùng nhau trao đổi và tham khảo được nhiều câu chuyện và rút ra nhiều bài học từ Hội nghị lần này.

Các nước trên thế giới đang phải đối mặt với một số vấn đề tương đồng nhau ở quy mô toàn cầu, và mỗi quốc gia đều có cơ hội đưa ra lời giải cho bài toán lớn, với một điểm chung là cần tận dụng triệt để thành tựu khoa học kỹ thuật, đổi mới sáng tạo, công nghệ - thông qua quá trình chuyển đổi số.

Trong bối cảnh đó, chủ đề của Hội nghị nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam lựa chọn được đánh giá cao, khi đã lồng ghép hiệu quả các vấn đề đang được nghị sĩ trẻ và giới trẻ trên toàn cầu quan tâm vào chủ đề thảo luận, nhằm phát huy vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo chính là cơ hội cho các quốc gia đang phát triển rút ngắn khoảng cách. Vì vậy, kỳ vọng các nội dung thảo luận Tại Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ tập hợp được trí tuệ của các đại biểu ưu tú từ hơn 70 quốc gia trên thế giới, để tận dụng tốt nhất thành tựu của khoa học công nghệ, góp phần giải quyết những thách thức lớn, thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam